Ngoài Thiet ke website ban hang, thì website thương mại
điện tử càng ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả năng
cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp hãy
tham khảo 11 Ghi chú xây dựng web thương mại điện tử thành công mà chúng tôi
chia sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không riêng gì
Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp
mà đối với các trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ
đang ở vị trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web
sao cho khách hàng có thể dễ dàng di chuyển chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự thuận tiện nhất cho
người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều
hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng
giá chẳng hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo
tính phổ quát, chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có
mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc hay
hiển thị danh sách sản phẩm theo thời kì cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị
sản phẩm cùng loại trên một trang.
trừ sản phẩm quá nhiều chẳng thể hiển
thị hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể,
so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt
hàng cùng loại trên cùng một trang. tỉ dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho
chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có
thể được vận dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết
càng tốt.
Hãy cung cấp một vài biểu đạt cụ thể về thông tin sản phẩm thật
ấn tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những
thông tin về tính năng, công dụng hữu dụng… Như vậy website của bạn sẽ được đánh
giá cao.
5. chia sẻ thông báo hữu dụng.
Bên cạnh những thông tin
chi tiết về sản phẩm thực tiễn bạn cũng đừng quên san sẻ những nội dung hữu ích
xung quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiết
kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp để khách hàng có thể tìm
đọc và gia tăng lượng truy cập trên website. thí dụ với những sản phẩm về áo
quần bạn có thể cho khách hàng biết thêm những thông tin về khuynh hướng thời
trang bây giờ.
6. Thanh menu tìm kiếm trội.
Thanh menu tìm kiếm
nên đặt tại vị trí trọng điểm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có
thể điều chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó,
bạn có cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích
cỡ…
7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.
quy tắc này đã được Ebay
tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của
khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa
liên quan và từ khóa mở rộng tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý
cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần thúc đẩy
kinh doanh của doanh nghiệp.
8. thông tin ngay khi hết hàng.
Hãy
áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông
báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ khôn
xiết khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định
mua mới phát hiện ra hàng đã hết.
9. trực giác sinh động.
Cùng với
những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng
của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người
đã từng dùng trước đó.
10. Phương thức thanh toán và vận
chuyển
Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như
hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn
thành việc mua sản phẩm.
11. Khẳng định quá trình mua bán thành công qua
Email.
Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua
hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời kì và hạn giao hàng qua
Email để họ yên tâm hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét