1. Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan trọng cho những
người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản
phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin và an tâm hơn khi sử
dụng.
2. Tối ưu giá của sản phẩm
Một điều thực tế rằng, khách hàng
sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. vì thế
trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó lên Thiết
kế web doanh nghiệp giá rẻ, website bán hàng bạn cần phải khảo
sát, đầu tiên bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên
khảo sát mức độ chấp thuận của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào.
Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải
phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản
phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp thuận.
3. Đặt bản
thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng
bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng
vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những ích mà khách hàng mong muốn
nhất
4. Chiến lược lăng xê thu hút sự quan hoài của người dùng
Nếu
sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc thu
hút sự quan hoài của khách hàng. bởi bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh
cùng mặt hàng, bởi thế bạn nên chuẩn bị một chiến lược truyền bá tường tận, có
các câu slogan hay trong kinh doanh ấn tượng để
khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào
khác
5. Tên sản phẩm rõ ràng
Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng
không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản
phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy
ra bạn nên kèm theo vài dòng miêu tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể
theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn
nên tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.
6. Sản phẩm phải
đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản
phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những web khác làm sản phẩm của
mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có
một sản phẩm với hình ảnh quyến rũ là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư
sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này
sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của
bạn.
7. Nội dung bài post lăng xê
Nội dung quảng cáo về sản phẩm
của bạn phải thật hàm súc, tụ hội vào những ý chính, những ích mà sản phẩm của
bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không trung
thực.
8. Đầu tư cho website
Bên cạnh việc bán hàng online trên
Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm
năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa Thiết kế
website bán hàng hiệu quả ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hồ
hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất
lượng, cập nhật thông báo mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ trang web rồi
đấy. ngoại giả, trên trang web của bạn, bạn có thể luận bàn liên kết với các
trang web có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới
hơn.
9. Mini game, chương trình khuyến mãi
Theo thống kê, một mã
code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho công ty của bạn trong 1 ngày, và
việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ
tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong
việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích
cự đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.
10. Đội ngũ nhân viên bán
hàng online phải chất lượng
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể săn
sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách
hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng
nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng
miền thì sao? Điều này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách
hàng. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 viên chức săn sóc khách hàng riêng hoặc một
bộ phận tư vấn khách hàng để làm thuê việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn
cũng cần phải nhẫn nại, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những
lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay trò
chuyện đó rất dễ dàng được truyền và một khi nó xảy ra, đơn vị hay cửa hàng của
bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu
0 nhận xét :
Đăng nhận xét